Transformation in Action: Strategy & Customer

จากข้อมูลผลการสำรวจการสำจากข้อมูลผลการสำรวจของ Harvard และ BAIN & Company เปิดเผยว่าบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการทำ Transformation อย่างที่คาดหวังไว้มีเพียง 12% โดยผู้ที่ประสบความสำเร็จให้ความสำคัญเกี่ยวข้องกับ การสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง การสร้างแรงบันดาลใจภายในองค์กร การบริหารจัดการเพื่อให้เกิดโมเมนตัม การสร้างการเปลี่ยนแปลงโดยขับเคลื่อนจากผู้บริหารระดับกลาง การผสมผสานการทำ Transformation ให้สอดคล้องกับจังหวะและกระบวนการการทำงานปกติ รวมไปถึงแหล่งเงินทุนภายนอก

ในการวางกลยุทธ์นั้น ธุรกิจควรให้ความสำคัญกับภาพรวมปัจจัยภายนอก ปัจจัยภายใน และที่สำคัญคือปัจจัยด้านลูกค้า การมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจนและมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเป็นส่วนสำคัญที่ต้องคำนึงถึงในกระบวนการการวางกลยุทธ์ ปัจจุบันมีหลายวิธีในการทำความเข้าใจลูกค้า และ Digital Footprint เป็นข้อมูลสำคัญที่สามารถนำมาวิเคราะห์ลูกค้าในมิติต่างๆได้ลึกและชัดเจนขึ้น